Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » » BIDV Tower: đất vàng bị bỏ hoang

REIC - Dự án BIDV Ho Chi Minh Tower (gọi tắt là BIDV Tower) tọa lạc tại giao lộ Nguyễn Huệ và Tôn Thất Thiệp, Quận 1. Tổng thể dự án là một tòa nhà 40 tầng cao và 4 tầng hầm với chiều cao 152m. Đây là một trong số các dự án hiếm hoi tại trung tâm TPHCM với mặt bằng sạch và tọa lạc tại vị trí "vàng" mà nhiều nhà đầu tư thèm khát.

Thông tin dự án:
- Diện tích đất: 2732 m2
- Tổng diện tích sàn: 42.651 m2
- Mật độ xây dựng: 65%
- Quy mô: 40 tầng cao và 4 tầng hầm, chiều cao 152m





Tình trạng dự án:

Năm 2007, BIDV công bố thiết kế chính thức trong cuộc thi thiết kế kiến trúc cho tòa nhà BIDV, sau đó mặt bằng được giải tỏa hoàn toàn vào cuối năm 2010. Tuy nhiên từ đó đến đầu năm 2013, khu đất chỉ được trưng dụng làm bãi giữ xe máy và ô tô phục vụ cho khách vãng lai và nhân viên văn phòng của các tòa nhà lân cận.

Đầu năm 2013, bãi giữ xe đã bị dẹp bỏ, từ đó đến nay khu đất hoàn toàn bị bỏ hoang và hầu như không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy chủ đầu tư là Ngân hàng BIDV sớm khởi động dự án trên "đất vàng" này.

Dưới đây là hình ảnh do REIC cập nhật đầu tháng 12/ 2013, một cảm giác tiếc nuối khi đất vàng tại trung tâm Sài Gòn tại bị bỏ hoang quá lâu. Không chỉ dự án BIDV Tower mà các dự án xung quanh như Savico Tower và SJC Tower cũng lâm vào tình trạng tương tự.

Khu đất ngay trung tâm trên đường Nguyễn Huệ bị bỏ hoang làm nhiều người đi đường thấy ngán ngẩm. Trái ngược với BIDV Tower, dự án Saigon Centre giai đoạn 2 (góc phải phía trên hình) lại có tiến độ cực kỳ khẩn trương với số lượng máy móc và công nhân đông đúc làm việc cả ngày lẫn đêm.

Post a Comment


Unknown said... December 6, 2013 at 12:52 PM

Vị trí quá đẹp mà bỏ hoang lâu nay thì đúng là quá uổng. Biết bao nhiêu nhà đầu tư có vốn mạnh đang thèm khát có vị trí đẹp ngay trung tâm với 2 mặt tiền ngon lành như của BIDV.