REIC - Sau hai nhà phân phối lớn là Saigon Co.op và Metro Cash & Carry, mới đây nhà bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc Lotte cũng quyết định đầu tư một trung tâm thương mại tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT).
Nguồn tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tỉnh vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại tổng hợp Lotte Vũng Tàu cho Công ty TNHH Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam do ông Hong Won Sil (Hàn Quốc) làm Tổng Giám đốc.
Theo đó, dự án Trung tâm thương mại tổng hợp Lotte Vũng Tàu dự kiến được đầu tư xây dựng trên diện tích hơn 10.000 mét vuông, tại góc đường 3 tháng 2-Thi Sách, phường 8. thành phố Vũng Tàu, với tổng vốn đầu tư hơn 721 tỉ đồng.
Giống như các trung tâm mua sắm mà Lotte đã đầu tư tại TPHCM và các địa phương khác, dự án này cũng sẽ có khu siêu thị, khu chế biến và bán
hàng hóa; các cửa hàng ăn uống, giải khát, các cơ sở vui chơi giải trí gồm khu vui chơi trẻ em, câu lạc bộ billards, bowling, trò chơi điện tử,
câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ nữ công gia chánh; phòng chiếu phim...
Dự kiến Trung tâm sẽ được khởi công vào quý I-2014 và đi vào hoạt động vào năm 2015.
Không chỉ Lotte, một nguồn tin có thẩm quyền của tỉnh này cho biết, đại diện hệ thống bán lẻ đến từ Pháp Big C cũng đã từng khảo sát và tìm
hiểu về cơ hội đầu tư tại đây.
Trong lĩnh vực kinh doanh siêu thị, Saigon Co.op sau khi khai trương siêu thị Coopmart đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu vào đầu năm 2007, cuối
năm rồi nhà bán lẻ này đã tiếp tục mở Coopmart thứ hai đặt tại Vũng Tàu Plaza, số 207 Lê Hồng Phong. Siêu thị có tổng vốn đầu tư hơn 80 tỉ đồng với diện tích kinh doanh trên 6.000 mét vuông. Đây là Co.opmart thứ ba tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (tính luôn Co.opmart ở thị xã Bà Rịa).
Ngoài ra, Công ty Thịnh Vượng cũng sẽ khai trương trung tâm thương mại Lam Sơn Square ngay tại trung tâm thành phố Vũng Tàu.
So với những địa phương trong vùng, BR– VT không có dân số đông như Bình Dương, Đồng Nai, chỉ xấp xỉ hơn 1 triệu dân. Tuy nhiên đây là địa phương tập trung nhiều ngành công nghiệp quan trọng, có nhiều lao động nước ngoài đang sinh sống và làm việc với thu nhập ổn định, và lượng khách du lịch đến tham quan trên 11 triệu khách/năm được xem là một thị trường tiềm năng cho ngành bán lẻ hiện đại. Tuy nhiên, một số nhà bán lẻ cho rằng, việc các nhà phân phối, bán lẻ đến BR-VT hiện nay mang tính đón đầu thị trường cho tương lai nhiều hơn là hiệu quả kinh doanh.
Nguồn: TBKTSG Online
Post a Comment
Post a Comment