Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » » » » » Samsung, OneHub Saigon, SSTI đồng loạt đầu tư vào SHTP

REIC - Trong một tháng vừa qua, Khu Công nghệ cao Sài Gòn (SHTP) đã tiếp nhận tới 3 dự án đầu tư mới với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1,78 tỷ đô la Mỹ, tương đương với trên 38.431 tỷ đồng. Những dự án này sẽ không chỉ tạo ra hàng chục ngàn việc làm mà còn sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm vệ tinh tại thành phố.

Samsung, OneHub Saigon, SSTI đồng loạt đầu tư vào SHTP
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và phó chủ tịch Samsung Lee Jay-yong trong
buổi lễ trao giấy chứng nhận đầu tư tại trụ sở Samsung (Seoul, Hàn Quốc).
Nguồn: Yonhap News.

Tập đoàn khổng lồ Samsung chính thức vào Khu Công nghệ cao Sài Gòn

Ngày 01/10, Samsung Electronics đã chính thức nhận giấy chứng nhận đầu tư cho dự án nhà máy sản Samsung tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn. Đây là dự án nhà máy có tổng mức đầu tư 1,4 tỷ đô la Mỹ.

Dự án với tên gọi Samsung CE Complex (SECC) sẽ được thực hiện trên diện tích 70 ha, với mục tiêu nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm, thiết bị điện tử gia dụng công nghệ cao. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào tháng 1/2015 và sẽ bắt đầu hoạt động vào quý II/2016.

Dự án chia làm hai giai đoạn, giai đoạn đầu tập trung sản xuất các sản phẩm điện tử dân dụng như Smart TV, TV LCD, LED; giai đoạn 2 sẽ sản xuất các sản phẩm gia dụng khác. Đây là dự án mới nhất của Tập đoàn điện tử Hàn Quốc tại Việt Nam và cũng là dự án tiếp nối của dự án Samsung Vina trước đây nhưng với quy mô lớn hơn, nhằm hướng đến thị trường xuất khẩu cho khu vực và toàn cầu.

TP.HCM trao giấy chứng nhận đầu tư dự án OneHub Saigon 130 triệu USD

Ngày 25/09, tại trụ sở UBND TP.HCM, Ascendes Pte Ltd (Singapore) cùng đối tác Saigon Bund Capital Partners đã chính thức nhận giấy phép đầu tư từ UBND TP.HCM cho dự án khu phức hợp công nghệ cao OneHub Saigon rộng 12 ha tại khuôn viên Khu Công nghệ cao Sài Gòn.

OneHub Saigon là khu phức hợp dịch vụ hạ tầng hoàn chỉnh bao gồm mặt bằng có trang bị hạ tầng công nghệ cao hoàn chỉnh, trung tâm đào tạo, văn phòng lưu trú và dịch vụ công nghệ cao dành cho các DN trong lĩnh vực công nghệ cao, CNTT, viễn thông và gia công phần mềm có nhu cầu muốn phát triển dự án trong không gian Công nghệ cao tại Việt Nam.

Dự án có tổng vốn đầu tư 130 triệu USD, sẽ được phát triển thành 3 giai đoạn trong vòng 7 năm, tùy thuộc theo nhu cầu của thị trường. Giai đoạn 1 sẽ bắt đầu với không gian kinh doanh chất lượng cao dành cho các DN trong lĩnh vực công nghệ cao, CNTT, truyền thông và gia công phần mềm.

Dự án sản xuất chíp bán dẫn 257,5 triệu USD

Ngày 18/09, Công ty TNHH Công nghệ Bán dẫn Sài Gòn (Saigon Semiconductor Technology Inc. - SSTI) một doanh nghiệp 100% vốn trong nước đã có được giấy chứng nhận đầu tư xây dựng nhà máy chế tạo và sản xuất chip bán dẫn IC tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn.

SSTI đã thành lập Công ty TNHH MTV Công nghệ bán dẫn Quốc tế để phát triển nhà máy này trên diện tích 2 héc ta với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 257,5 triệu đô la Mỹ.

Tại dự án, nhà đầu tư sẽ xây dựng nhà máy chế tạo mạch điện tích hợp chất bán dẫn đầu tiên tại Việt Nam, một trung tâm nghiên cứu phát triển và một dây chuyền thực nghiệm nghiên cứu phát triển đa năng, bao gồm linh kiện thông tin cao tần HF và sản phẩm tiết kiệm năng lượng như đi-ốt phát quang LED và pin mặt trời quang điện.

Post a Comment