Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » DXG một năm sôi động M&A và hợp tác đầu tư dự án

REIC - Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (DXG) khởi đầu tháng 12 bằng tin vui với tiến độ dự án Sunview Town, thông qua danh sách đối tác chiến lược mua cổ phiếu phát hành thêm và đáng chú ý nhất là việc công bố mua lại dự án cụm chung cư thuộc dự án CT15 khu đô thị Việt Hưng.

DXG một năm sôi động M&A và hợp tác đầu tư dự án
Phối cảnh dự án chung cư CT15 khu đô thị Việt Hưng.

CT15 Việt Hưng có diện tích khuôn viên rộng 15.999,2 m2 thuộc khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên. Quy mô dự án gồm 3 tòa chung cư cao 18 tầng. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 662 tỷ đồng. DXG đã nhận chuyển nhượng dự án này với giá trị chuyển nhượng là 130 tỷ đồng, đánh dấu một bước phát triển quan trọng của DXG tại thị trường phía Bắc sau khi đã rất thành công tại các thị trường miền Nam và miền Trung.

Trước đó trong tháng 07, DXG đã nhận chuyển nhượng lại dự án Khu nhà ở tại phường Phước Long A, quận 9 có diện tích 74.140,5 m2. Dự án này bao gồm nhà phố và chung cư, nằm ngay cửa ngõ thành phố Hồ Chí Minh. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến là 800 tỷ đồng.

Một dự án khác được DXG công bố mua lại thành công trong tháng 04 đó là dự án chung cư Riverside Garden tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Dự án có diện tích 20.096,5 m2 với tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng. Giá trị chuyển nhượng của thương vụ này được ghi nhận là 90 tỷ đồng.

Đẩy mạnh hợp tác cùng công ty con

Bên cạnh việc đẩy mạnh M&A các dự án, DXG cũng đẩy mạnh hợp tác phát triển dự án cùng các đối tác thông qua các hệ thống các công ty con, công ty liên kết.

Ở khu vực phía Nam, DXG cùng Đất Xanh Miền Nam đã hợp tác với Công ty Việt Phát để phát triển dự án Topaz Garden với quy mô 407 căn hộ, dự án Topaz City với quy mô hơn 1700 căn hộ.

Khu vực phía Bắc, DXG cùng Đất Xanh Miền Bắc đã hợp tác với Công ty Mỹ Sơn phát triển dự án chung cư Mỹ Sơn Tower quy mô 350 căn hộ, hợp tác với Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng (Coma) phát triển dự án Golden West quy mô 816 căn hộ.

Khu vực miền Trung, DXG cùng Đất Xanh Miền Trung đã cùng các đối tác phát triển hàng loạt khu đô thị - khu dân cư như: Khu đô thị Ngân Câu Ngân Giang, phố chợ Điện Ngọc, Green City Đà Nẵng,...

Một dự án đáng chú ý khác mà DXG đầu tư thông qua công ty liên kết, Công ty Cổ phần Địa ốc Long Điền đó là dự án Phú Quốc (tên thương mại là Palmela Residence) có quy mô 85,3 ha. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 4.265 tỷ đồng. Dự án đã được khởi công vào tháng 08 năm 2014 và sẽ được công bố ra thị trương trong thời gian tới.

Post a Comment