Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » » Khu CNC Hòa Lạc: Khu trung tâm sẽ do Nhật Bản thiết kế

SGPC - Ngày 5.5, Công ty Cổ phần đầu tư Thùy Dương đã ký kết hợp đồng dịch vụ Thiết kế ý tưởng và Giám sát quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu Trung tâm Dự án Khu công nghệ cao Hòa Lạc với Công ty Nihon Sekkei của Nhật Bản.

Được coi là một trong những giải pháp đột phá giúp Việt Nam nhanh chóng rút ngắn khoảng cách về kinh tế và khoa học công nghệ với các nước trong khu vực và trên thế giới, với mục tiêu đưa thành phố này trở thành một trung tâm công nghệ đầy đủ tiện ích, Khu công nghệ cao Hòa Lạc đang là điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Trưởng ban Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Văn Lạng, khẳng định, sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ tốt nhất, cung cấp mặt bằng sạch, để các DN đầu tư vào khu công nghệ cao nhanh chóng bắt tay vào thực hịên ý tưởng và đầu tư thuận lợi, nhằm tạo nên thành công chung của dự án Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Đến nay, đã có 6/10 khu chức năng phụ trợ có tỷ lệ đăng ký đầu tư gần lấp đầy 100%, gồm khu trung tâm, khu dịch vụ tổng hợp, khu nhà ở kết hợp văn phòng, khu giải trí và thể dục thể thao, và khu tiện ích. Tỷ lệ lấp đầy của Khu công nghệ cao Hòa Lạc hiện nay vào khoảng 65-70% (trên tổng diện tích đã giải phòng mặt bằng).

Khu Trung tâm của Khu công nghệ cao có diện tích 50 ha, trong đó phần lõi có diện tích khoảng 27,8 ha. Tại đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Thùy Dương sẽ nghiên cứu để đầu tư xây dựng, kinh doanh khai thác các công trình chính như Trung tâm thương mại, khách sạn cao cấp, văn phòng… và các công trình phụ trợ khác.

Khu vực này sẽ góp phần tạo nên động lực thúc đẩy cho sự phát triển của toàn khu, kích thích và thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Do đó, việc lập quy hoạch chi tiết Khu Trung tâm Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đóng vai trò quan trọng đối với việc kêu gọi đầu tư và quản lý quy hoạch, nhằm tạo nên một khu công nghệ cao phát triển bền vững.

Theo ông Nguyễn Văn Luân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Thùy Dương, nhóm các nhà đầu tư là đối tác chiến lược của công ty trong lĩnh vực bất động sản, kinh doanh thương mại như CBRE Việt Nam, Parkson, Ascott, đã cùng Công ty Thùy Dương tiến hành nghiên cứu chi tiết về điều kiện và các cơ hội đầu tư tại khu vực này và đã đi đến quyết định lựa chọn Công ty Nihon Sekkei của Nhật Bản là đơn vị thiết kế ý tưởng và Giám sát quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu trung tâm Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Nihon Sekkei là một Công ty của Nhật Bản, đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, từng thiết kế nhiều dự án có quy mô lớn tại Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia, Indonesia, các nước Trung đông... Có mặt tại Việt Nam từ năm 1990, Nihon Sekkei đã tư vấn cho các dự án: Khu phức hợp Phùng Khoang Complex tại Dương Nội, Khu phức hợp Văn Phú Victoria tại Hà Đông, Quy hoạch và thiết kế khu Công viên sinh học Hà Nội HABOTEC, quy hoạch khu Giáo dục đào tạo khu công nghệ cao Hòa Lạc…

“Việc ký kết hợp đồng dịch vụ thiết kế ý tưởng và giám sát quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu Trung tâm Dự án Khu công nghệ cao Hòa Lạc của Công ty Thùy Dương và Nihon Sekkei Nhật Bản là khẳng định quyết tâm và cam kết của chúng tôi trong việc thực hiện dự án này”, ông Nguyễn Văn Luân, khẳng định.

Với mô hình công ty bất động sản 100% vốn Việt Nam, mục tiêu trong 5 năm tới của TD group là trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu về kinh doanh bất động sản và trung tâm thương mại tại Việt Nam. Nhiều dự án đã và đang được hình thành trong đó có chuỗi dự án quy mô lớn có tên chung là TD Plaza tại Hải Phòng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Cần Thơ… Các dự án này thường là tổ hợp thương mại và căn hộ cao cấp với những dịch vụ đi kèm như rạp chiếu phim Megastar, trung tâm thương mại Parkson (Malaysia), trường học quốc tế Kinderworld (Singapore), bể bơi, nhà hàng…

Theo TD Group

Post a Comment