Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » » » Takashimaya sẽ là khách thuê dài hạn tại dự án Saigon Centre (Giai đoạn 2) tại Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty Keppel Land WATCO.

Sự hợp tác đánh dấu sự tham gia của Takashimaya vào thị trường bán lẻ tại Việt Nam và góp phần củng cố vị trí của Saigon Centre như một điểm đến lý tưởng để sống-làm việc-và-giải trí.


Việt Nam, ngày 23 tháng 2 năm 2012 – Keppel Land WATCO, công ty liên doanh giữa công ty Keppel Land (Singapore), Tổng Công ty Đường Sông Miền Nam (SOWATCO) và Tổng Công ty Địa Ốc Sài Gòn (RESCO), đã ký hợp đồng có điều kiện với Takashimaya Singapore Ltd (“Takashimaya”), một công ty trực thuộc Takashimaya Co., Ltd (“Takashimaya Co.”) về việc Takashimaya cam kết thuê khoảng 15.000 mét vuông sàn bán lẻ tại 5 tầng của Saigon Centre (Giai đoạn 2). Với việc Takashimaya trở thành khách thuê lớn và dài hạn, khoảng 30% tổng diện tích bán lẻ đã được cho thuê trước thời hạn dự kiến hoàn thành dự án vào năm 2015.

Thỏa thuận này đạt được không lâu sau lễ khởi công dự án phức hợp diễn ra vào tháng 11 năm 2011, đánh dấu sự gia nhập của Takashimaya vào thị trường bán lẻ hấp dẫn tại Việt Nam và cũng là một phần trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh tại Châu Á.

Ông Kevin Wong, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Keppel Land, phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi Takashimaya đã chọn Saigon Centre là địa điểm để phát triển siêu thị bán lẻ đầu tiên của họ tại Việt Nam. Điều này góp phần củng cố tên tuổi của Saigon Centre như một điểm đến lý tưởng và là địa chỉ ưu tiên của các khách thuê có tên tuổi. Là một thương hiệu lâu năm và nổi tiếng trong lĩnh vực bán lẻ, Takashimaya sẽ bổ sung và góp phần nâng tầm chất lượng dịch vụ bán lẻ tại Saigon Centre nói riêng và TP. Hồ Chí Minh nói chung.

“Cam kết thuê vững chắc đạt được sớm ba năm trước thời hạn hoàn thành dự án là một cột mốc quan trọng và khẳng định dự cảm tích cực của chúng tôi về thị trường bán lẻ Việt Nam. Với kinh nghiệm lâu năm của chúng tôi tại Việt Nam, cùng với sự am hiểu và kỹ năng trong lĩnh vực bán lẻ của Takashimaya, Saigon Centre tự tin sẽ trở thành một điểm đến mua sắm hấp dẫn của TP. Hồ Chí Minh.” 

Bà Yoko Yasuda, Giám đốc điều hành Takashimaya Singapore cho biết: “Với 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ tại Singapore cùng với mạng lưới các nhà cung cấp, chúng tôi tin tưởng sẽ góp phần tạo nên một phong cách mua sắm mới tại TP. Hồ Chí Minh. Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển sôi động với nhóm thu nhập trung bình ngày càng tăng và Takashimaya hy vọng sớm tham gia vào thị trường năng động này. Do đây là siêu thị bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam của Takashimaya, chúng tôi mong muốn lựa chọn được một vị trí đắc địa và đối tác có tên tuổi – và chúng tôi đã tìm thấy cả hai điều này tại dự án Saigon Centre của Keppel Land.”

Vào cùng thời điểm, Keppel Land cũng sẽ hợp tác theo tỷ lệ 50:50 cùng Toshin Development Singapore Pte Ltd, công ty trực thuộc Toshin Development, để thành lập một công ty quản lý bán lẻ chuyên cung cấp các dịch vụ về quản lý bán lẻ cho các dự án của Keppel Land tại Việt Nam. Kinh nghiệm và khả năng của Toshin trong phát triển các trung tâm mua sắm sẽ đảm bảo chúng tôi có thể áp dụng phương thức kinh doanh tốt nhất cho sự vận hành hoàn hảo của Saigon Centre.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa trên Đại lộ Lê Lợi tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh, Giai đoạn 1 của dự án đạt nhiều giải thưởng Saigon Centre được hoàn thành vào năm 1996 và đã củng cố tên tuổi khi trở thành địa điểm mua sắm được yêu thích và địa chỉ lý tưởng nơi các cơ quan ngoại giao, các công ty đa quốc gia cũng như các ngân hàng và tổ chức tài chính đặt trụ sở.

Đang được triển khai thi công, Giai đoạn 2 của dự án Saigon Centre được thiết kế bởi công ty kiến trúc quốc tế nổi tiếng NBBJ, có trụ sở chính đặt tại New York. Khi hoàn thành vào năm 2015, dự án sẽ cao 45 tầng với 7 tầng thương mại và ẩm thực trải rộng trên 50.000 mét vuông sàn; 40.000 mét vuông văn phòng hạng A và hơn 200 căn hộ dịch vụ.

Sơ lược về công ty Keppel Land

Trên nền tảng mối quan hệ vững chắc phát triển hơn hai thập kỷ qua, Keppel Land là một trong những nhà đầu tư bất động sản lớn nhất tại Việt Nam.

Được vinh danh là Nhà phát triển Bất động sản tốt nhất Việt Nam năm 2010, bởi Euromoney, một tạp chí tài chính hàng đầu toàn cầu, Keppel Land sở hữu một danh mục chất lượng cao các dự án tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Vũng Tàu bao gồm các văn phòng hạng A, các dự án dân cư, dự án phức hợp cũng như các căn hộ dịch vụ đạt giải thưởng.

Hiện nay, Keppel Land đang có 18 dự án tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ đô la Mỹ và khoảng 22.000 căn nhà đã, đang và sẽ hoàn thành.

Sơ lược về công ty Takashimaya Singapore

Takashimaya Singapore Ltd được thành lập năm 1993. Takashimaya là trung tâm thương mại tổng hợp lớn nhất Singapore trải rộng trên diện tích 35.000 mét vuông sàn và cũng là nhà quản lý trung tâm thương mại lớn nhất tính trên tổng thu nhập. Takashimaya là khách thuê dài hạn tại Trung tâm Thương mại Takashimaya, tọa lạc tại Đại lộ Orchard – thiên đường mua sắm cao cấp của Singapore.

Sơ lược về công ty Toshin Development Co., Ltd / Công ty Toshin Development Singapore Pte Ltd

Toshin Development Co., Ltd được thành lập bởi công ty mẹ là Takashimaya vào năm 1963 nhằm mục đích phát triển khu trung tâm thương mại ở ngoại ô đầu tiên tại Nhật Bản.

Kể từ ngày khai trương Trung tâm Thương mại Takashimaya tại Ngee Ann City trên Đại lộ Orchard năm 1993, nơi này đã được Toshin duy trì như một trung tâm mua sắm cao cấp bậc nhất tại Singapore. Công ty Toshin Development Singapore Pte. Ltd được thành lập tại Singapore năm 2010 từ văn phòng chi nhánh nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ

Công ty Keppel Land:
Quan hệ Truyền Thông
Cô Eileen Tan - Chuyên viên Bộ phận Truyền thông Tập đoàn
Tập đoàn Keppel
ĐT: +65 64136 430
Email: eileen.tan@kepcorp.com 

Quan hệ Nhà đầu tư 
Bà Serena Toh - Phó Giám đốc Bộ phận Quan hệ Nhà đầu tư & Nghiên cứu
Công ty Keppel Land
ĐT: +65 6433 7546
Email: stoh@kepland.com.sg 

Công ty Takashimaya Co Ltd:
Quan hệ công chúng 
Ông Paul Tan - Trưởng phòng Phòng Quảng cáo & Tiếp thị 
Takashimaya Singapore Ltd 
ĐT: +65 6506 0346
Email: paul@takashimaya.com.sg 

Công ty Toshin Development Singapore Pte. Ltd:
Quan hệ công chúng 
Bà Magdalene Yap - Trưởng phòng Phòng Kế hoạch
Toshin Development Singapore Pte. Ltd. 
ĐT: +65 6594 4236
Email: m.yap@toshin.com.sg

Theo Keppel Land Việt Nam.

Post a Comment