Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » Tín hiệu mới cho khu đô thị Thủ Thiêm

SGPC - Ngày mai 28/04, tại khu đô thị Thủ Thiêm sẽ diễn ra lễ khởi công chính thức 4 trục đường chính trong khu đô thị. Tổng vốn đầu tư của dự án này vào khoảng 10.000 tỷ đồng.


Chủ đầu tư dự án là liên doanh Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) – Công ty Cổ phần Bất động sản Đại Quang Minh đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) và đổi đất lấy hạ tầng. Công ty Đại Quang Minh được giao khu đất 38 ha thuộc khu chức năng số 5 để xây dựng biệt thự, nhà thấp tầng.

Đơn vị tư vấn lập thiết kế cơ sở hệ thống hạ tầng kỹ thuật là hai công ty CHODAI (Nhật Bản) và Công ty Kỹ thuật công trình YOOSHIN (Hàn Quốc).

Thời gian triển khai của dự án dự kiến trong vòng 3 năm sẽ hoàn thành. Như vậy với lộ trình này thì từ năm 2015 trở đi phần hạ tầng đô thị của Thủ Thiêm sẽ tương đối đầy đủ để các nhà đầu tư có thể bắt tay vào xây dựng các dự án thành phần như: thương mại - dịch vụ, văn phòng, nhà ở cao tầng, thấp tầng...

Chi tiết về các tuyến đường như sau:

Đại lộ Vòng cung (R1): là tuyến đường trung tâm và đóng một vai trò quan trọng trong việc phân bổ sử dụng đất. Dọc hai bên đường là khu kinh doanh và nhà ở phức hợp. Với chức năng rất quan trọng, tuyến đường sẽ được xây dựng theo hướng thành tuyến đô thị sầm uất đảm nhận các hoạt động giao thông chính cũng như các sự kiện, lễ hội, văn hóa của đô thị.

Đường Ven hồ trung tâm (R2): là tuyến đường đóng vai trò quan trọng đối với phát triển du lịch và sinh thái học. Dọc một bên đường là các trung tâm buôn bán nhộn nhịp và nhà ở phức hợp; mặt khác, phía bên kia hồ là khu vực vui chơi giải trí.

Đường Ven sông Sài Gòn (R3): là tuyến đường bao quanh phía tây bán đảo. Trong khi bên ngoài giáp với sông Sài Gòn thuận tiện giao thông đường thủy thì bên trong lại bao quanh khu vực thương mại sầm uất.

Đường Vùng châu thổ (R4): là tuyến đường nối tiếp từ Đại lộ Vòng cung và nằm ở vùng ngập nước phía Tây – Nam bán đảo:

Đường Châu thổ: là tuyến đường nối tiếp từ Đường Vùng Châu thổ và nằm ở các vùng đất ngập nước phía đông-nam bán đảo.

Đường Ven sông: là tuyến đường nối tiếp từ Đường Châu thổ. Cả hai bên tuyến đường là khu dân cư và khu vực đất trũng.

Đặng Long

Post a Comment