Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » Saigon One Tower - Đợi đến bao giờ?

REIC - Sáu năm kể từ ngày chính thức khởi công, đến nay giấc mơ về "số 1" của dự án Saigon One Tower vẫn còn dang dở.

Tọa lạc tại một vị trí không thể đẹp hơn ngay giao lộ Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi và Võ Văn Kiệt, lại nằm ngay tại ngã ba sông Sài Gòn và kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, dự án Saigon One là tòa tháp đôi cao 41 tầng sừng sững.

Thời điểm chủ đầu tư bắt đầu xây dựng dự án này cũng tương đồng với dự án Bitexco Financial Tower và Times Square cách đó không xa. Đến nay, cả Bitexco Financial Tower và Times Square đều đã hoàn thành và đưa vào sử dụng làm văn phòng đặt chi nhánh của rất nhiều tập đoàn tên tuổi trên thế giới thì Saigon One vẫn còn phơi nắng phơi sương với hạng mục xây thô và lắp kính chưa xong.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhà thầu chính BBI (Bouygues Bâtiment International) đã rút lui khỏi dự án do chủ đầu tư chậm thanh toán nghĩa vụ tài chính, do vậy các hạng mục của các nhà thầu phụ cũng bị đình trệ.

Đầu năm 2012, chủ đầu tư có lựa chọn đơn vị tư vấn quản lý trung tâm thương mại (CBRE), văn phòng (Knight Frank), ngỡ tưởng đâu dự án sẽ hoàn tất vào cuối năm như dự kiến. Nhưng đó cũng chỉ là một tín hiệu leo lét của ánh đèn dầu trước gió bởi đến nay đã gần 2 năm tiếp theo trôi qua mà dự án vẫn nằm trơ trọi như một biểu tượng về sự thê thảm của thị trường bất động sản cao cấp tại Việt Nam.

Dưới đây là những hình ảnh do REIC ghi lại:

Saigon One Tower - Đợi đến bao giờ?
Saigon One Tower - Đợi đến bao giờ?
Saigon One Tower - Đợi đến bao giờ?
Saigon One Tower - Đợi đến bao giờ?
Saigon One Tower - Đợi đến bao giờ?

Post a Comment