Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » » » » » » » Làng phần mềm F-Ville

Làng phần mềm F-Ville

REIC - Làng phần mềm FPT Software (F-Ville) nằm trong phân khu Phần mềm - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thuộc địa phận xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Xuất phát từ ý tưởng ban đầu của nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam, F-Ville sẽ được xây dựng tổng thể theo dạng làng quê truyền thống đồng bằng Bắc Bộ, khai thác những không gian sinh hoạt cộng đồng và nét kiến trúc đặc trưng mang bản sắc dân tộc. Mô hình mẫu chính là làng cổ Đường Lâm ở Sơn Tây -Hà Nội.

F-Ville là dự án có quy mô lớn nhất trong tổng số 7 dự án được cấp phép trong phân khu Phần mềm thuộc Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đồng thời cũng là dự án đầu tiên được đưa vào sử dụng. F-Ville của FPT Software theo mô hình campus có tổng diện tích 6,4 ha, được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư 48,6 triệu USD, gồm một khối nhà văn phòng với tổng diện tích mặt sàn 16.000m2, cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 1.700-1.900 nhân viên. Bên cạnh đó là các công trình phụ trợ khác như nhà ăn có thể phục vụ 800 người cùng thời điểm; bể bơi; khu thể thao ngoài trời; phòng tập thể thao; công viên cây xanh; phòng nghỉ cho chuyên gia.

Giai đoạn 1 của dự án vừa được khánh thành vào ngày 13/11/2013. Dự kiến đến năm 2016 khi hoàn thành dự án, FPT Software sẽ có khoảng 5.000 nhân viên làm việc tại làng phần mềm F-Ville. Giai đoạn 2 và 3 của dự án F-Ville dự kiến sẽ được công ty tiếp tục khởi công và đưa vào sử dụng từ nay cho đến năm 2016 nếu tiến độ giải phóng mặt bằng được đáp ứng.

Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã được UBND TP. Hà Nội giải phóng mặt bằng 911 ha/1.586 ha. Trong đó, có trên 300 ha diện tích mặt bằng sạch đã được giao cho hơn 60 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Những tháng cuối năm 2013, sau thời gian triển khai quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng theo chỉ đạo của lãnh đạo TP Hà Nội, Khu công nghệ cao Hòa Lạc đang cải thiện và đẩy nhanh tiến độ các dự án, hoàn thiện các miếng ghép của ”thành phố khoa học tầm cỡ quốc gia” – khu công nghệ cao hiện đại nhất cả nước.

Hình ảnh thực tế giai đoạn 1 dự án F-Ville mới khai trương:

Làng phần mềm F-Ville

Làng phần mềm F-Ville

Làng phần mềm F-Ville

Làng phần mềm F-Ville

Làng phần mềm F-Ville

Làng phần mềm F-Ville

Làng phần mềm F-Ville

Làng phần mềm F-Ville

Theo FPT

Post a Comment