Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » » » » » Nhà ga T2 - Cảng Hàng Không Quốc Tế Nội Bài

REIC - Dự án nhà ga hành khách T2 có 4 tầng với diện tích mặt bằng khoảng 139.000 m2, được thiết kế theo mô hình dạng cánh với ý tưởng hài hòa với thiên nhiên, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng. Nhà ga sẽ được đầu tư hệ thống thiết bị, dây chuyền công nghệ hàng không tiên tiến, theo tiêu chuẩn quốc tế. Dự án triển khai 34 tháng, dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2014.

Nhà ga T2 - Cảng Hàng Không Quốc Tế Nội Bài

Theo quy hoạch đến năm 2020, nhà ga T2 sẽ đạt công suất 10-15 triệu hành khách mỗi năm. Sau năm 2020, Chính phủ sẽ xem xét đầu tư thêm nhà ga T3, T4 để nâng công suất sân bay Nội Bài lên 50 triệu hành khách mỗi năm.

Tổng mức đầu tư của dự án nhà ga T2 gần 900 triệu USD, tương đương gần 18.000 tỷ đồng, trong đó dự kiến vay vốn ODA Nhật Bản khoảng 691 triệu USD. JICA đã cam kết khoản vay 12,6 tỷ Yên Nhật Bản cho dự án này.

Công việc dự án bao gồm xây dựng nhà ga mới cùng với các công trình phụ trợ và cung cấp các thiết bị đặc biệt cho việc vận chuyển hành khách và hành lý. Công việc cũng bao gồm các trang thiết bị dự phòng, bảo dưỡng thiết bị thủ công; trang thiết bị huấn luyện và đào tạo của Chủ đầu tư. Không bao gồm việc nâng cấp, sửa chữa các công trình hiện trạng của dự án.

Một số thông tin cơ bản về dự án:
- Chủ đầu tư: Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam
- Tổ chức tư vấn: Công ty tư vấn sân bay Nhật Bản (Japan Airport Consultants – JAC)
- Mục tiêu đầu tư: Xây dựng nhà ga hành khách quốc tế mới (Nhà ga hành khách T2) với kiến trúc hiện đại, hệ thống trang thiết bị tiên tiến và phù hợp với điều kiện khai thác tại Việt Nam
- Quy mô: Nhà ga hành khách T2 được xây dựng đáp ứng công suất 10 triệu HKQT/ năm và có khả năng mở rộng trong tương lai với tổng công suất lên đến 15 triệu HKQT/ năm.

Nội dung đầu tư:
a. Nhà ga hình tuyến tính có 4 tầng (không kể tầng hầm) với diện tích mặt bằng xây dựng dự kiến khoảng 139,216m2 . Nhà ga bao gồm tòa nhà chính (trung tâm) và hai cánh với kích thước:
- Chiều dài toàn bộ nhà ga: 996m
- Chiều dài nhà ga chính: 180m
- Chiều sâu nhà ga: 132m
- Chiều rộng cánh: 24m
b. Các công trình phục vụ nhà ga:
- Đường và cầu vượt tiếp cận nhà ga: 2500m
- Sân đỗ ô tô: 40.000m2

Nhà ga T2 - Cảng Hàng Không Quốc Tế Nội Bài

Nội dung thiết kế:
a. Số cao trình: 2 cao trình
b. Bố trí mặt bằng khai thác:
- Tầng 4: Tầng diện tích cho thuê nhượng quyền khai thác và sảnh công cộng.
- Tầng 3: Tầng dành cho hành khách đi
- Tầng 2: Tầng dành cho luồng khách di chuyển đi và đến
- Tầng 1: Tầng dành cho hành khách đến
- Tổng mức đầu tư: khoảng 6.000 tỷ VNĐ
- Khởi công: tháng 11/2011, dự kiến hoàn thành vào năm 2014.

Nguồn: Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Post a Comment