Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » » » » Tháp Eximbank Sài Gòn

REIC - Tháp Eximbank tọa lạc trên hai mặt tiền đường Lê Thị Hồng Gấm và Calmette, thuộc khu trung tâm đắc địa nhất của thành phố Hồ Chí Minh. Dự án nằm bên cạnh Bảo tàng Mỹ thuật thành phố, đối diện dự án khu phức hợp The One HCMC và chợ Bến Thành.

Eximbank Tower HCMC

Tháp Eximbank là một công trình phức hợp 40 tầng, chiều cao 163 mét, với bãi đậu xe, văn phòng hạng A, căn hộ cao cấp... được xây dựng trên khu đất diện tích 3.514 m2. Sau khi hoàn thành, tháp Eximbank là một trong những công trình quy mô lớn, sẽ trở thành một điểm nhấn kiến trúc của thành phố Hồ Chí Minh.

Hình thái kiến trúc của tòa nhà với những mảng xanh xếp chồng lên nhau tượng trưng cho những thành tựu lớn lao mà ngân hàng đã đạt được và tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đặc biệt, phần thiết kế còn tối đa hóa việc sử dụng năng lượng tự nhiên của “gió”, “ánh sáng mặt trời” và “mưa” mang tháp Eximbank trở nên gần gũi với thiên nhiên, giảm thiểu hóa năng lượng điện sử dụng vốn đang rất thiết yếu trong xu hướng toàn cầu. Tổng thể tòa tháp sẽ là một công viên hoa trên cao của thành phố, là biểu trưng cho một tòa nhà xanh, đồng thời là một thông điệp mở đầu một xu hướng kiến trúc mới ở Việt Nam.

Dự án này có tổng vốn đầu tư dự kiến là 170 triệu USD. Ngân hàng Xuất - Nhập khẩu Việt Nam là chủ đầu tư, Turner Construction là tư vấn quản lý dự án - giám sát, Nikken Sekkei là đối tác tư vấn thiết kế.

Post a Comment