Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » Vũng Tàu ban hành quy định quản lý đồ án quy hoạch Núi Lớn - Núi Nhỏ

REIC - Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Núi Lớn - Núi Nhỏ (TP.Vũng Tàu) đã được phê duyệt từ tháng 10/2013. Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành quy định quản lý theo đồ án quy hoạch Núi Lớn - Núi Nhỏ. Đây là cơ sở pháp lý cho quy hoạch được triển khai hiệu quả.

Vũng Tàu ban hành quy định quản lý đồ án quy hoạch Núi Lớn - Núi Nhỏ

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó trưởng Phòng quản lý quy hoạch kiến trúc Sở Xây dựng cho biết, các khu vực quy hoạch đất ở mới mật độ thấp và đất ở mới mật độ trung bình phải được lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và quản lý đầu tư xây dựng theo dự án được duyệt, không được chia lô tách thửa để xây dựng nhà ở riêng lẻ.

Các khu vực đất ở hiện trạng, cải tạo mà chưa có quy hoạch tỷ lệ 1/500 hoặc đồ án thiết kế đô thị thì việc đầu tư xây dựng công trình, nhà ở căn cứ theo Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị thành phố Vũng Tàu; Quy hoạch phân khu được duyệt và các nội dung của Quy định quản lý. Các dự án đã được cấp thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trước khi đồ án phân khu được phê duyệt thì giữ nguyên tính chất theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được duyệt.

Cũng theo ông Thuấn, đối với những công trình đã khởi công xây dựng trước ngày phê duyệt quy hoạch phân khu Núi Lớn - Núi Nhỏ thì được tiếp tục triển khai theo giấy phép xây dựng và giấy phép quy hoạch được cấp. Đối với những công trình chưa thực hiện nhưng vẫn phù hợp với quy hoạch đã được duyệt thì thực hiện theo quy hoạch được duyệt. Đối với những công trình chưa thực hiện và không còn phù hợp với quy hoạch phân khu được duyệt thì phải được xem xét lại trên cơ sở nội dung quy hoạch mới và quy định hiện hành liên quan.

Khu vực Quy hoạch bao gồm Núi Lớn và Núi Nhỏ với tổng diện tích 784ha trong đó: Khu vực Núi Lớn, diện tích khoảng 597ha, thuộc địa phận các phường 1, 4, 5, 6. Khu vực Núi Nhỏ, diện tích khoảng 187ha, thuộc địa phận phường 2. Theo quy hoạch, khu vực Núi Lớn sẽ hình thành và phát triển với chức năng 4 khu đô thị và 1 công viên rừng bao gồm: Khu Bãi Dâu diện tích 73,32ha; Khu Sao Mai diện tích 23,17ha; Khu Lê Lợi diện tích 93,19ha; Khu Bạch Dinh diện tích 34,22ha; Công viên Rồng biển diện tích 302,90ha.

Khu vực Núi Nhỏ hình thành và phát triển với chức năng 4 khu đô thị và 1 khu công viên bảo tồn sinh thái: Khu Mũi Đá diện tích 13,66ha; Khu Phan Chu Trinh diện tích 20,34ha; Khu Bãi Sau diện tích 22,3ha; Khu Bãi Dứa diện tích 30,7ha; Công viên Rồng biển diện tích 75,28ha. Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Núi Lớn - Núi Nhỏ (TP.Vũng Tàu) đã được phê duyệt từ tháng 10/2013. Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành quy định quản lý theo đồ án quy hoạch Núi Lớn - Núi Nhỏ.

“Dự án, công trình phản san gạt núi, chặt hạ cây xanh hiện hữu làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường sinh thái, khi triển khai thủ tục đầu tư xây dựng phải có ý kiến của Sở TNMT và Sở NN& PTNT. Riêng các dự án, công trình xây dựng phía biển, khi triển khai thủ tục đầu tư xây dựng phải có ý kiến của Bộ đội Biên phòng theo quy định của pháp luật về Quy chế khu vực biên giới biển," ông Thuấn cho hay.

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Post a Comment