Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » » » » » Những dự án căn hộ tiêu biểu tại thành phố biển Vũng Tàu

REIC - Nằm trong vùng trọng điểm kinh tế và phát triển đô thị của khu vực phía Nam nên TP. Vũng Tàu là địa điểm đầu tư lý tưởng của những doanh nghiệp kinh doanh BĐS với nhiều dự án quy mô lớn nhỏ. Tuy vậy, trong thời gian qua khi thị trường dần rơi vào trạng thái bão hòa, một số dự án được chủ đầu tư giãn tiến độ thi công, số khác được mời gọi tài trợ góp vốn để tiếp tục triển khai, thậm chí có dự án chủ đầu tư quyết định sang nhượng lại gần như toàn bộ để tìm đối tác chiếc lược thực hiện dự án. Song theo giới chuyên môn nhận định, hiện tại tình hình đóng băng là thực trạng chung của thị trường nên tiềm năng vẫn còn bỏ ngỏ cho các nhà đầu tư với một chiến lược dài hạn rõ ràng. Do đó, với cơ sở hạ tầng đồng bộ thuộc loại tốt trong số các đô thị tại Việt Nam, cũng như là điểm đến du lịch quen thuộc của nhiều người, Vũng Tàu vẫn đang là nơi đáng để các nhà đầu tư rót dòng vốn của mình vào.

Mời bạn đọc cùng REIC điểm qua những dự án đáng chú ý tại Vũng Tàu trong thời điểm hiện tại.

1. Vietsovpetro Plaza

Vietsovpetro Plaza

Với mục đích xây dựng một khu căn hộ tiện nghi cho cán bộ công nhân viên của mình, XNLD dầu khí Vietsovpetro đã đầu tư gần 1.500 tỷ đồng để xây dựng khu phức hợp Vietsovpetro Plaza tại góc đường Nguyễn Thái Học – Nguyễn Tri Phương, ngay sát bên khu trung tâm thương mại của thành phố. Dự án có quy mô 3 block cao 33 tầng cùng 2 tầng hầm, tầng kỹ thuật và tầng mái. Theo thiết kế, tại tầng 20 và 28 sẽ có cầu nối giữa 2 block, trong khi đó từ tầng 1 đến tầng 6 sẽ là trung tâm thương mại dich vụ và văn phòng cho thuê, từ tầng 7 đến tầng 33 là các căn hộ. Công trình được xây dựng trên khuôn viên có tổng diện tích 12.838 m2, trong đó diện tích xây dựng là 4.250 m2, tổng diện tích sàn sau khi hoàn thành là 127.915 m2 (bao gồm cả tầng hầm).

Hiện dự án đang được thi công đến sàn tầng 6, dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2015.

Vietsovpetro Plaza

Vietsovpetro Plaza

2. Sơn Thịnh Tower

Sơn Thịnh Tower

Thương hiệu khách sạn Sơn Thịnh từ lâu đã nổi tiếng ở Vũng Tàu và chắc chắn sẽ càng được nhiều người biết đến hơn với dự án Sơn Thịnh Tower đang được xây dựng trên mặt tiền đường Lê Hồng Phong và chỉ cách bãi tắm Thùy Vân 100m. Dự án có quy mô gồm 33 tầng nổi và 2 tầng hầm, được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 4.000 m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 780 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường 400 căn hộ cao cấp có diện tích từ 112 m2 với mức giá bán từ 19 triệu đến 25 triệu/m2. Đặc biệt đây là dự án đầu tiên ở Vũng Tàu có những căn hộ thông tầng (penthouse) rộng 297 m2 và những căn hộ có sân vườn rộng 261 m2.

Hiện dự án đang có tiến độ xây dựng tốt sau khi được Sacombank hỗ trợ tín dụng 350 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thiện và bàn giao nhà vào giữa năm 2015.

Sơn Thịnh Tower

Sơn Thịnh Tower

3. Imperial Residences

Imperial Residences

Nằm trong tổng thể khu phức hợp Imperial Complex gồm khách sạn 5 sao Imperial và trung tâm mua sắm Imperial Plaza, khu căn hộ Imperial Residences đang được khẩn trương xây dựng với mục đích cung cấp cho thị trường những căn hộ dịch vụ nghỉ dưỡng tiêu chuẩn cao. Với vị trí nằm sát bên bãi tắm Thùy Vân, công trình sẽ là điểm nhấn về kiến trúc đô thị tại thành phố biển.

Dự án có quy mô cao 18 tầng do CTCP Lạc Việt (Imperial Group) làm chủ đầu tư, được thiết kế bởi Graham Taylor (Anh quốc) theo lối kiến trúc châu Âu cổ, với hơn 100 căn hộ dịch vụ sang trọng cung cấp cho thị trường sau khi hoàn thành.

Imperial Residences

Imperial Residences

4. Khu phức hợp DIC Phoenix

Khu phức hợp DIC Phoenix

Khu phức hợp DIC Phoenix được Tổng CTCP Đầu tư phát triển xây dựng DIC Group tiến hành xây dựng với tổng vốn đầu tư 1.620 tỷ đồng tại khu đô thị trung tâm Chí Linh, nằm sát bên hồ Bàu Trũng. Đây là dự án trọng tâm của DIC với quy mô 3 block được thiết kế theo tiêu chuẩn 4 sao gồm khu khách sạn, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp. Dự án được xây dựng trên tổng diện tích 27.645 m2, trong đó diện tích khuôn viên khách sạn gồm 1 block cao 23 tầng là 12.574 m2, còn diện tích khuôn viên khu căn hộ cao cấp gồm 2 block cao 25 tầng và 27 tầng là 15.071 m2. Khu căn hộ cao cấp dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường 460 căn hộ từ 2 đến 3 phòng ngủ. Dự án được thiết kế bởi công ty danh tiếng Archipel.

Tại thời điểm hiện tại, dự án đang tạm ngưng thi công do DIC Group đang gặp khó khăn về nguồn vốn (đã thi công tới sàn tầng 6 khu khách sạn). Tuy nhiên với việc vừa phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu do ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HD Bank) hợp tác tài trợ vào tháng 5 vừa qua, dự án sẽ sớm được tiến hành xây dựng trở lại.

Khu phức hợp DIC Phoenix

Khu phức hợp DIC Phoenix

5. Thủy Tiên Resort

Thủy Tiên Resort

Thủy Tiên Resort là khu căn hộ nghỉ dưỡng nằm tại vị trí đắc địa thuộc khu vực Bãi Dâu, cũng do DIC Group làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư 160 tỷ đồng, phía trước mặt hướng ra vịnh Gàng Rái, còn phía sau tựa vào lưng Núi Lớn. Dự án được xây dựng trên tổng diện tích 3.589 m2 với quy mô cao 18 tầng (1 tầng hầm, 2 tầng dịch vụ và 15 tầng căn hộ) gồm 194 căn hộ có diện tích từ 53m2 đến 200 m2, được thiết kế bởi công ty Winter Group của Australia theo lối kiến trúc sang trọng.

Thủy Tiên Resort

Thủy Tiên Resort

Hiện dự án đang được hoàn thiện và dự kiến bàn giao căn hộ vào quý 3 năm 2014 với mức giá bán dao động từ 15,5 triệu đến 17,5 triệu/m2 (đã bao gồm VAT và phí bảo trì) và nếu khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng, chủ đầu tư cam kết cho thuê lại với mức giá từ 300 đến 700 USD/tháng.

Thủy Tiên Resort

Ngoài ra, cũng theo ghi nhận của REIC, dự án khu chung cư Bàu Sen tại góc đường Võ Thị Sáu và Hoàng Hoa Thám do CTCP Xây dựng và phát triển đô thị Bà Rịa – Vũng Tàu (UDEC) làm chủ đầu tư hiện đang tạm ngừng thi công và kêu gọi hợp tác đầu tư, còn dự án cao ốc Golden Sea nằm trên đường Hoàng Hoa Thám của CTCP Xây lắp và Địa ốc Vũng Tàu cũng đang kiếm đối tác sang nhượng lại dự án. Bên cạnh đó, những khu căn hộ mới hoàn thiện trong thời gian vừa qua như Vung Tau Plaza, Saigonres Tower, Silver Sea Tower (Bacu Plaza) và OSC Land đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường khi tỷ lệ cư dân vào sinh sống đã đạt từ 50% đến trên 80%.

Tin bài và hình ảnh do +Duy Vũ Hà thực hiện.

Post a Comment