Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » » » » » 10 tòa nhà cao nhất Việt Nam tính đến hết năm 2014

REIC - Một chu kỳ tăng trưởng - khủng hoảng của thị trường bất động sản Việt Nam vừa kết thúc (2006-2013). Đây là một chu kỳ đánh dấu sự phát triển cả về số lượng, qui mô và chất lượng của các dự án trên phạm vi cả nước. Có hơn 2.093 tòa nhà bao gồm các chức năng: văn phòng, khách sạn, chung cư đã được triển khai xây dựng trong giai đoạn này, góp phần thay đổi diện mạo đô thị của nhiều thành phố của Việt Nam. Một số tòa nhà trong số này đã lọt top thế giới không chỉ về chiều cao mà còn cả kiến trúc độc đáo thể hiện nét văn hóa mang đậm bản sắc Việt Nam.

Để tổng kết cho chu kỳ đã qua và đón chào một chu kỳ mới của thị trường bất động sản Việt Nam (bắt đầu từ năm 2014), đội ngũ +REIC Vietnam đã làm một thống kê 10 tòa nhà cao nhất trên phạm vi cả nước.

Cũng nhân dịp xuân mới 2015 sắp sang, đội ngũ REIC xin gửi tới Quí bạn và gia đình lời chúc mừng năm mới thật nhiều niềm vui, may mắn và thành công!

1. Landmark 72 - Hà Nội Landmark Tower - 336m

Tháng 05 năm 2012, tổ hợp Hà Nội Landmark Tower do Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina, thành viên của Tập đoàn Keangnam - Hàn Quốc đầu tư đã chính thức khai trương, đưa Hà Nội vào danh sách những thành phố có tòa nhà cao nhất thế giới.

Hà Nội Landmark Tower gồm 2 khối nhà căn hộ cao 50 tầng và 1 tòa tháp cao 72 tầng được nối với nhau bởi khối đế cao 6 tầng. Tổ hợp này bao gồm các chức năng: trung tâm thương mại - giải trí - thể thao, khu căn hộ cao cấp để bán, văn phòng cho thuê tiêu chuẩn hạng A, căn hộ dịch vụ, khách sạn 5 sao và tháp quan sát. Một điểm đến đáp ứng mọi nhu cầu từ kinh doanh, nghỉ ngơi, giải trí, mua sắm... theo khái niệm One-Stop đang thịnh hành trên thế giới.

Tòa nhà cao nhất Việt Nam 2014
Hình tổ hợp Hà Nội Landmark Tower. Nguồn: Hanoi's Panorama & Skyline.

2. Lotte Center Hà Nội - 267m

Lotte Center là tòa tháp cao thứ 2 tại Hà Nội và cũng là tòa tháp cao thứ 2 tại Việt Nam, vừa được khai trương nhân dịp Lễ Quốc khánh 02-09 năm 2014 vừa qua.

Tòa tháp nằm tại ngã ba Đào Tấn - Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội, giữa khu vực trung tâm cũ và mới của Hà Nội. Quy mô tòa nhà gồm 65 tầng nổi, 5 tầng hầm trên diện tích đất 14,000 m2, diện tích sàn 253.000 m2, chiều cao lên đến 272m.

Cũng giống như Hà Nội Landmark Tower, Lotte Center được phát triển theo mô hình One-Stop với đầy đủ các chức năng: trung tâm mua sắm từ tầng 1 đến tầng 6, khu văn phòng hạng A từ tầng 8 tới tầng 31, khu khách sạn 5 sao từ tầng 33 tới tầng 64 của tòa tháp phía Đông, khu căn hộ dịch vụ từ tầng 33 tới tầng 64 của tòa tháp phía Tây, và đài quan sát 360 độ tại tầng 65 của tòa nhà.

Lotte Center Hanoi
Tòa tháp cao thứ 2 Hà Nội Lotte Center nổi bật so với xung quanh. Nguồn: Lotte Group.

3. Bitexco Financial Tower - Sài Gòn - 262.5m

Bitexco Financial Tower có kiến trúc lấy ý tưởng từ bông Sen, quốc hoa của Việt Nam. Tòa tháp có chiều cao 262.5m với 68 tầng cao, là một điểm nhấn tại trung tâm Sài Gòn năng động và hiện đại. Đây chính là tòa tháp cao nhất phía Nam tính đến thời điểm hiện tại và có thể chỉ 3 năm sau là sẽ bị soán ngôi khi tòa tháp Landmark của dự án Vinhomes Central Park cao 81 tầng (cao nhất cả nước) hoàn thành vào 2017.

Sài Gòn những tầng cao

4. Vietcombank Tower - Sài Gòn - 205m

Tháp Vietcombank đang trong giai đoạn hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Tòa tháp này có 35 tầng cao với chiều cao đến đỉnh tháp là 205m. Vị trí đẹp và đắc địa ngay Công trường Mê Linh, hướng ra sông Sài Gòn nhìn sang khu đô thị Thủ Thiêm.

Tòa tháp có tổng diện tích sử dụng 55.000 m2 sẽ là trụ sở của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và văn phòng cho thuê tiêu chuẩn hạng A dành cho các khách thuê quốc tế.

Vietcombank Tower sử dụng toàn bộ bật liệu kính và đá granite kết hợp với các khung kim loại thể hiện sự mạnh mẽ. Phù hợp với biểu tượng của một tổ chức tài chính vững mạnh hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Theo kế hoạch, tòa tháp sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay trong Quí 1 năm 2015 này.

Tòa tháp văn phòng 'chuẩn A' Vietcombank Tower đang hoàn thiện

5. Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng - 166.9m

Tòa tháp trung tâm hành chính tập trung của thành phố Đà Nẵng với 34 tầng cao 166.9m. Đây là tòa tháp cao nhất thành phố lớn nhất miền Trung này.

Tòa nhà được thiết kế tạo hình phần thân là ngọn hải đăng dẫn đường và phần đế hình chiếc thuyền kết hợp với mái hình cánh buồm ra khơi. Trong đó, phần khối đế được bao quanh bởi hệ vách kính khung nhôm kết hợp lam gỗ thông, phần khối tháp được bao bọc bởi hệ vách kính khung nhôm, với tổng diện tích kính bao quanh tòa nhà hơn 21.011 m2.

Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng được đầu tư các công nghệ điều khiển và quản lý vận hành tòa nhà thông minh. Trong đó, hệ thống tích hợp quản lý tòa nhà (iBMS) là giải pháp phối hợp các hệ thống vận hành và bảo vệ tòa nhà một cách khoa học nhất, giúp tiết kiệm năng lượng, tạo môi trường làm việc thân thiện, thoải mái...

Trong buổi lễ khai trương tòa nhà vào tháng 09-2014, lãnh đạo thành phố cho biết, "Tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng thể hiện khát vọng 1 thành phố trẻ, năng động và phấn đấu trở thành 'thành phố đáng sống'."

Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng
Hình tòa nhà Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng. Nguồn: Zing.vn

6. Mường Thanh Nha Trang Centre - 166m

Mường Thanh Nha Trang Centre là khách sạn 5 sao mới nhất của Tập đoàn Mường Thanh tại Nha Trang được khai trương vào tháng 12 năm 2014 vừa qua.

Tòa nhà khách sạn cao 46 tầng với 458 phòng nằm tại địa chỉ 60 đường Trần Phú, hướng nhìn ra toàn cảnh vịnh biển Nha Trang – một trong những vịnh biển đẹp nhất của Thế giới.

Khách sạn cung cấp sảnh hội nghị theo tiêu chuẩn quốc tế với sức chứa đa dạng từ 20 đến 1.000 chỗ ngồi; Nhà hàng Á - Âu sang trọng; bể bơi ngoài trời và quầy bar được thiết kế độc đáo; các dịch vụ phục hồi sức khỏe, sắc đẹp từ liệu pháp spa chuyên nghiệp và phòng tập thể hình hiện đại.

Mường Thanh Nha Trang Centre
Tòa nhà khách sạn cao nhất thành phố Nha Trang. Nguồn: Muongthanh.vn.

7. Saigon Times Square - 163.5m

Tọa lạc trên 2 cung đường sầm uất, sang trọng nhất thành phố, Nguyễn Huệ và Đồng Khởi, vị trí của Times Square được coi là đắc địa, thỏa mãn các nguyên tắc khắt khe về vị trí và cảnh quan, xứng tầm với tên gọi Times Square nổi tiếng trên khắp thế giới.

Tổng thể kiến trúc Times Square gồm tòa tháp cao 39 tầng thiết kế theo hình chữ L, có khối bệ 6 tầng và 3 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng khoảng 90.000 m2. Tòa nhà gồm các chức năng: trung tâm thương mại và dịch vụ từ tầng trệt tới tầng 8, khu văn phòng cho thuê tiêu chuẩn hạng A từ tầng 9 đến tầng 18, khi căn hộ dịch vụ sang trọng từ tầng 19 đến tầng 26, và khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế The Reverie Saigon tọa lạc từ tầng 27 đến tầng 29.

Times Square có một hệ thống các nhà hàng, bar & cafe, trong đó có thể kể tới như: The Long @ Times Square, R&J Italian Lounge & Restaurant,...


Saigon Times Square

8. Novotel Đà Nẵng Premier Hàn River - 155.4m

Khai trương vào đúng dịp Lễ 30-04 năm 2013, Novotel Danang Premier Han River nhanh chóng trở thành một điểm nhấn mỹ quan Thành phố Đà Nẵng.

Tòa nhà khách sạn cao nhất Đã Nẵng cao 37 tầng gồm 323 phòng, có kiến trúc độc đáo, tượng trưng cho sự phát triển không ngừng và tương lai phồn vinh của trung tâm kinh tế của miền Trung.

Novotel Danang Premier Han River
Hình tòa nhà khách sạn cao nhất Đà Nẵng. Nguồn: Privetrip.com.

9. Trung tâm tài chính Dầu khí Phú Mỹ Hưng (Petroland Tower) - Saigon - 155m

Nằm ngay trung tâm khu Thương mại tài chính quốc tế Phú Mỹ Hưng, Petroland Tower là tòa nhà cao nhất khu Nam Sài Gòn với 33 tầng, gồm 3 khu chức năng: trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê tiêu chuẩn quốc tế và căn hộ cao cấp.

Tòa nhà được xây dựng với lối kiến trúc hiện đại, hài hòa với cảnh quan xung quanh, thân thiện với môi trường. Hệ thống kỹ thuật của công trình được quản lý và điều khiển tự động bằng hệ thống điều khiển trung tâm (BMS) theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tòa nhà được khởi công xây dựng vào năm 2008 và hoàn thành vào cuối năm 2011.

Star Hill - Ngôi nhà đẳng cấp giữa trung tâm tài chính Phú Mỹ Hưng

10. Best Western Premier Havana - Nha Trang - 150m

Tọa lạc tại địa chỉ số 38 đường Trần Phú, con đường biển sầm uất bậc nhất Việt Nam, Best Western Havana Nha Trang có quy mô xây dựng cao 41 tầng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2013.

Đây là tòa nhà khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế với 680 phòng nghỉ và khu condotel. Hệ thống dịch vụ được trang bị đầy đủ bao gồm các nhà hàng skyline 3 mặt nhìn ra biển, bar & câu lạc bộ đêm, hồ bơi chân mây, phòng tắm hơi, spa, gyms,...

Best Western Havana Nha Trang được quản lý bởi Best Western International, Inc., một thương hiệu quản lý khách sạn danh tiếng đến từ Mỹ, hiện đang quản lý hơn 4,000 khách sạn trên toàn cầu.

Best Western Premier Havana - Nha Trang
Khách sạn - condotel Best Western Premier Havana Nha Trang. Nguồn: Havanahotel.vn

Post a Comment