Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » » Lễ khởi công xây dựng Trung tâm Thương mại Big C Green Square

Sáng ngày 16/04/2012, Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Nhật và Hệ thống Siêu thị Big C Việt Nam phối hợp cùng nhà thầu thi công Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Hưng Gia (PHG) chính thức làm Lễ khởi công xây dựng Trung tâm Thương mại Green Square tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.


Đến dự buổi lễ có sự tham dự của ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Đặng Minh Hưng – Chủ tịch UBND huyện Dĩ An, ông Pascal Billaud – Chủ tịch HĐQT công ty CP BĐS Việt Nhật, Tổng Giám đốc Hệ thống Siêu thị Big C Việt nam, ông Didier Thiefin – Tổng Giám đốc công ty CP BĐS Việt Nhật, ông Nguyễn Bá Dương – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Coteccons Group. Cùng đến tham dự buổi lễ còn có đại diện cán bộ và nhân viên của Việt Nhật, Big C Việt Nam, Công ty tư vấn giám sát SCQC, Công ty cổ phần đầu tư Thái Bình – đối tác của công ty Việt Nhật, Ban Giám đốc và toàn thể Ban chỉ huy công trình công ty PHG.

Đây là dự án do Công ty Cổ phần BĐS Việt Nhật làm Chủ đầu tư, có tổng diện tích sàn xây dựng là 25.360 m2, bao gồm công tác móng, phần thân; kết cấu thép, lợp mái; cảnh quan ngoài nhà, hạ tầng và hệ thống thoát nước ngoài nhà. Tổng giá trị hợp đồng là 142 tỷ đồng, được thi công trong vòng 6.5 tháng.

Green Square là dự án thứ 18 và là dự án xanh của Big C tại Việt Nam, dự án được thiết kế và xây dựng theo các tiêu chuẩn Công trình Xanh – LOTUS của Việt Nam và LEED của Mỹ. Để đạt được chứng nhận Công trình Xanh này, Green Square đã được thiết kế & sẽ được sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến để tiết kiệm năng lượng, điện, nước. Sử dụng các loại vật liệu tái chế, sản xuất tại địa phương trong thi công để giảm thiểu các tác động xấu tới môi trường. Đây còn là công trình đầu tiên của Big C ở Việt Nam sẽ được lắp đặt hệ thống pin mặt trời để chiếu sáng cho toàn bộ trung tâm thương mại, tiết kiệm 30% lượng điện tiêu thụ.   

Để thực hiệc dự án này, ngoài việc phải đáp ứng những yêu cầu cao về an toàn - tiến độ - chất lượng và mỹ thuật của công trình, thì trong suốt quá trình thi công Nhà thầu cũng phải đảm bảo tuân thủ các tiêu chí trong thi công của Công trình xanh do Hội Đồng Công Trình Xanh Việt Nam (VGBC) công nhận.

Với kinh nghiệm thi công các dự án tương tự, cũng như việc đã trở thành thành viên của Hội Đồng Công Trình Xanh Việt Nam (VGBC) vừa qua, PHG hoàn toàn tin tưởng sẽ triển khai thi công dự án tốt nhất, đáp ứng các yêu cầu trên và góp phần vào thành công của dự án Big C xanh.

Theo Phú Hưng Gia.

Post a Comment