Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » » » Tập đoàn Bitexco động thổ dự án The One Ho Chi Minh City tại TP.Hồ Chí Minh

SGPC - Ngày 27 tháng 4 năm 2012 – Nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày 30/04 và Ngày Quốc Tế Lao Động 01/05, Tập đoàn BITEXCO đã tổ chức Lễ Động thổ Dự án The One Ho Chi Minh City tại số 1 Phạm Ngũ Lão, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là dự án được Tập đoàn BITEXCO triển khai tại TP. HCM nối tiếp thành công của dự án Tòa Tháp Bitexco Financial Tower khánh thành vào tháng 10, 2010.


Việc tổ chức Lễ Động thổ Dự án The One Ho Chi Minh City thể hiện quyết tâm và sự nỗ lực của Tập đoàn BITEXCO trong việc duy trì, phát triển hoạt động đầu tư, kinh doanh trong điều kiện nền kinh tế đang có nhiều khó khăn và sự phát triển không ổn định của thị trường bất động sản; khẳng định sự cam kết của tập đoàn trong việc đầu tư một công trình phức hợp có kiến trúc đẹp, mang lại nhiều tiện ích tại một vị trí trung tâm của Thành phố; đồng thời thể hiện sự biết ơn đến Quận Ủy, UBND Thành Phố và các Sở Ban Ngành đã tích cực hỗ trợ cho Tập đoàn để đảm bảo cho dự án được triển khai đúng tiến độ.

Đến tham dự buổi Lễ có Ông Nguyễn Văn Đua – Phó Bí Thư Thường Trực Thành Ủy Tp.HCM; Ông Lê Hoàng Quân – Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Tp.HCM; Ông Phạm Huy Thông – Phó Bí Thư Thường Trực Quận Ủy Quận 1; Ông Trần Vĩnh Tuyến – Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Quận 1, cùng Lãnh đạo các Sở Ban Ngành Thành phố, đại diện các cơ quan ngoại giao, và các cơ quan báo, đài trong nước cùng sự hiện diện của hơn 300 vị khách quý. Hai lễ ký kết quan trọng cho dự án the One Ho Chi Minh City được long trọng tổ chức tại buổi lễ. Đó là Lễ kí kết Thỏa thuận ghi nhớ tài trợ vốn giữa đại diện Tập đoàn BITEXCO – Ông Vũ Quang Bảo, Tổng giám đốc và đại diện Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietin Bank) – Ông Lê Đức Thọ, Phó Tổng giám đốc. Và tiêp theo là lễ kí kết hợp đồng tư vấn và vận hành khu khách sạn giữa Ông In-Suk Ko, Tổng Giám Đốc Điều Hành - đại diện Tập đoàn BITEXCO và ông Paul Foskey – Giám đốc phát triển thị trường Châu Á - đại diện Công Ty Ritz Carlton.

Tại buổi lễ, ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn BITEXCO chia sẻ “Đây thực sự là một vinh dự cho Tập đoàn BITEXCO khi được Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tin tưởng giao làm chủ đầu tư xây dựng Dự án The One Hồ Chí Minh City, một dự án mở ra phong cách sống và làm việc trong môi trường sang trọng và hiện đại tại Việt Nam. Để góp phần cho sự phát triển của xu hướng này, chúng tôi muốn giới thiệu vào thị trường Việt Nam một thương hiệu khách sạn đạt chuẩn 6 sao nổi tiếng thế giới đến từ Mỹ - khách sạn Ritz Carlton. Tập đoàn BITEXCO tin tưởng việc hợp tác với các đối tác uy tín hàng đầu thế giới sẽ thu hút được các khách hàng là các công ty đa quốc gia đến thuê văn phòng tại tòa The One Ho Chi Minh City”.

Dự án The One Ho Chi Minh City tọa lạc tại mặt phía Nam của vòng xoay Quách Thị Trang, nơi được xem là “trái tim” của thành phố Hồ Chí Minh. Khu vực vòng xoay này là điểm đến của các tuyến đường lớn của thành phố như Lê Lợi, Phạm Hồng Thái, Lê Lai, Trần Hưng Đạo và Hàm Nghi. The One Ho Chi Minh City nằm đối diện với chợ Bến Thành lịch sử về phía Bắc, đối diện với Bảo tàng Mỹ thuật về phía Nam và Công viên 23-9 về phía Tây.

Dự án bao gồm các chức năng của khu Trung Tâm thương mại, văn phòng, căn hộ dịch vụ cho thuê và khách sạn 6 sao Ritz Carlton. Kiến trúc bao gồm hai Tòa tháp, được nối với nhau bằng khu Trung tâm thương mại ở khối chân đế. Tòa tháp phía Đông cao 55 tầng được xây dựng với chức năng khu căn hộ cho thuê. Tòa tháp phía Tây cao 48 tầng, sẽ bao gồm khu văn phòng ở các tầng thấp của tòa tháp và từ tầng 24 trở lên là diện tích của Khách sạn Ritz Carlton. Kiến trúc sư người Mỹ, ông Fort Brescia – người sáng lập nên Công ty kiến trúc Arquitectonica đã xây dựng ý tưởng kiến trúc của dự án The One Ho Chi Minh City từ hình ảnh con Rồng huyền thoại trong truyền thuyết dân gian Việt Nam. Nhìn tổng thể, phần khối đế của dự án tượng trưng cho hình ảnh của đuôi và chân rồng, hai tòa tháp tượng trưng cho hai thân rồng vươn lên trời cao.

Khối đỉnh tháp cùng với các khối kính như biểu trưng cho hai đầu rồng đang ngậm ngọc trong miệng. Hình ảnh hai con rồng bay lượn, vươn cao trên bầu trời, miệng ngậm hai viên ngọc thể hiện vẻ đẹp hùng hồn của sức sống mới, sự phát triển mới, vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam. Dự kiến The One Ho Chi Minh City sẽ hoàn thiện và đi vào vận hành vào năm 2015.

Ông Fort-Brescia cho biết: “Hai khối kính của tòa tháp sau khi hoàn thành sẽ lấp lánh vào ban đêm, trở thành một điểm nhấn dễ nhận biết từ nhiều hướng của Thành phố. Hai điểm nhấn này trong kiến trúc sẽ tạo nên sự khác biệt và là một địa chỉ có sức thu hút tại thành phố Hồ Chí Minh”.

“Thông qua dự án này, chúng tôi mong muốn góp phần xây dựng một hình ảnh mạnh mẽ, tự tin của thành phố Hồ Chí Minh cũng như ý chí vươn lên của người Việt Nam. Điều này sẽ rất có ý nghĩa trong việc nhắc nhở các thế hệ trẻ hiện nay và mai sau về một Việt Nam, về thành phố Hồ Chí Minh luôn tiến lên phía trước” - Ông In-Suk Ko, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn BITEXCO cho biết thêm.

Trong tương lai không xa, The One Ho Chi Minh City sẽ có vị trí gần khu vực đầu mối giao thông chính của Trung tâm thành phố. Đây sẽ là nơi kết nối, trung chuyển của các tuyến xe buýt và của ba tuyến tầu điện ngầm hiện đang được xây dựng. Chính vì vậy, khu vực Trung tâm thương mại của dự án sẽ thu hút một lưu lượng khách rất lớn tới mua sắm và tham quan.

The One HCMC là một trong nhiều dự án lớn do Tập đoàn BITEXCO làm chủ đầu tư. Năm 2010, ngay sau khi tổ chức khánh thành Tòa tháp Bitexco Financial Tower, công trình này của BITEXCO được kênh Truyền hình CNNGO bình chọn là 1 trong 20 Tòa tháp ấn tượng nhất trên thế giới. Từ năm 2012, Tập đoàn BITEXCO tiếp tục triển khai một số dự án lớn khác như Dự án Khu đô thị Hoàng Mai (Hà Nội), Dự án Khu đô thị mới tứ giác Nguyễn Cư Trinh (TP.Hồ Chí Minh).

Ngoài lĩnh vực Bất động sản, cũng trong năm 2012, Tập đoàn BITEXCO đã có nhiều thành tựu đáng kể trong lĩnh vực đầu tư thủy điện. Riêng trong Quý I vừa qua, hai nhà máy thủy điện (Nhà máy Thủy điện Nho Quế 3 tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang và Nhà máy Thủy điện Đak Mi 4 tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) do BITEXCO đầu tư đã chính thức phát điện, góp phần cung cấp một sản lượng điện hàng năm đáng kể cho Quốc gia, đồng thời nâng cao đời sống kinh tế - xã hội cho người dân địa phương.

Theo BITEXCO.

Post a Comment