Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » TP.HCM: thị trường căn hộ cao cấp sôi động


VNRE - Trước thềm năm mới 2011, thị trường địa ốc Việt Nam đón nhận nhiều tín hiệu mới hết sức khả quan. Nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào bất động sản đã trở lại, điển hình là từ phía các nhà đầu tư Singapore. Thị trường chứng khoán liên tục tăng điểm, trong đó có cổ phiếu của các công ty bất động sản đã niêm yết tại sàn HOSE và HNX. Tuy nhiên lãi suất ngân hàng lại có xu hướng tăng lên, điều này gây đôi chút khó khăn cho người mua nhà và chủ đầu tư tiếp cận nguồn tín dụng chính thống.

Theo một số chuyên gia đầu ngành và cả những nhà đầu tư kỳ cựu thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay bởi nhu cầu về nhà ở trong toàn xã hội vẫn rất lớn. Đặc biệt ở thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu về nhà ở lại càng bức thiết hơn bao giờ hết.

Tâm điểm khu Nam thành phố

Chỉ tính riêng trong năm 2010, khu Nam thành phố đã có hàng loạt dự án chung cư cao cấp được khởi công xây dựng, quy mô còn vượt xa những dự án trước đó. Điển hình có thể kể tới dự án The EverRich II do Công ty Cổ phần Phát Đạt đầu tư với tổng số căn hộ lên tới 3.125 căn, quy mô dân số dự kiến lên đến 12.500 người. Đây là dự án có số lượng căn hộ lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh tính đến thời điểm này. Ngay khi dự án được công bố, chủ đầu tư Phát Đạt đã cho khai trương nhà mẫu quy mô lớn để giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm trong dự án.

Ngoài ra còn có thể kể đến hàng loạt dự án khác được khởi công tại khu nam như: La Casa của Công ty Vạn Phát Hưng đầu tư có tổng cộng 1.948 căn hộ; Belleza do Công ty Sacomreal đầu tư có tổng cộng 968 căn hộ; Era Town do Công ty Kỷ Nguyên đầu tư có tổng cộng 3070 căn hộ.

Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng cũng đã chính thức khởi động dự án Star Hill với tổng cộng 1116 căn hộ, chia làm 3 giai đoạn. Theo quy hoạch, dự án này nằm ngay khu trung tâm tài chính của đô thị Phú Mỹ Hưng.

Ở một dự án khác, Tập đoàn Keppel Land của Singapore và Công ty Tấn Trường cũng chuẩn bị công bố dự án Riviera Point với tổng cộng 2.400 căn hộ trong tháng 12 này. Dự án đã được khởi công xây dựng từ giữa năm nay và sắp khánh thành nhà mẫu. Đây được đánh giá là dự án tiềm năng bởi vị trí chỉ cách khu tài chính Phú Mỹ Hưng đúng một con kênh. Dự án này cũng có lợi thế giao thông rất lớn do nằm gần cầu Phú Mỹ thuận tiện lưu thông đi Quận 2, Quận 9. Trong tương lai, cư dân của dự án sẽ dễ dàng tiếp cận các tiện ích sẵn có trong khu vực do chủ đầu tư đang xây dựng cây cầu Phú Thuận thông sang khu tài chính Phú Mỹ Hưng và một đầu ra đường Huỳnh Tấn Phát.

Sắp tới, một dự án khác có quy mô hàng ngàn căn hộ cũng sẽ được xây dựng trên quy mô 7 hecta. Dự án ngay sát bên dự án Riviera Point này đang trong giai đoạn thiết kế và chủ đầu tư đang hoàn tất quá trình chuẩn bị để tiến hành khởi công.

Nhiều giá, nhiều lựa chọn

Cùng trong một khu vực có bán kính và cây số vuông nhưng sự chênh lệch giá lại rất khác nhau, nguyên nhân của sự chênh lệch này được lý giải trên cơ sở vị trí dự án và hạ tầng khu vực. Theo đó những dự án như Star Hill nằm trong khu tài chính Phú Mỹ Hưng sẽ có giá cao hơn các dự án trước đó của cùng công ty như Riverside Residence, Riverpark Residence,... tức vào khoảng trên 2.000 đô la Mỹ cho mỗi m2 sàn căn hộ. Dự án The EverRich II nằm trên đường Đào Trí, gần sông Sài Gòn và cầu Phú Mỹ có giá bán đợt đầu là 1.300 đô la Mỹ cho mỗi m2. Era Town - một dự án cách Phú Mỹ Hưng chưa đầy 3km về phía Nam chỉ có giá trung bình chưa đến 15 triệu đồng cho mỗi m2, tức rẻ hơn 2/3 so với căn hộ tại Star Hill và 1/2 so với The EverRich II.

Ngoài sự đa dạng về giá, người mua còn có thêm nhiều lựa chọn khác về thiết kế, về hướng nhìn và các tiện ích nội khu... The EverRich II đặc biệt chú trọng vào không gian cây xanh với công viên rộng 3,3 hecta giữa lòng khu nhà; La Casa dành 8 tầng khối đế cho công viên, bãi đậu xe và khu thương mại để phục vụ nhu cầu mua sắm tại chỗ của cư dân; Belleza và Riviera Point lại đặc biệt chú trọng đến không gian xanh mát do vị trí gần sông nước...

Các chủ đầu tư cũng đưa ra cam kết mạnh mẽ về tiến độ thi công của các dự án. Như vậy trong khoảng 5 năm nữa thôi, chỉ riêng khu Nam đã cung cấp cho thành phố Hồ Chí Minh khoảng 15 ngàn căn hộ cao cấp, hình thành tại đây một cộng đồng dân cư lên đến hàng chục ngàn người. Điều này không chỉ góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở cho nhiều người dân mà còn góp phần hoàn thiện bức tranh đô thị tại một trong những khu vực phát triển năng động nhất thành phố Hồ Chí Minh - Nam Sài Gòn.

Hình ảnh: Từ VNRE

Post a Comment