Top Ads

Trải nghiệm phiên bản REIC hoàn toàn mới:REIC.info
» » Đất nền hút khách vì tiềm năng bền vững

Trong thời điểm ít biến động như hiện nay, tổng số lượng giao dịch toàn thị trường ở mức trung bình thấp, các chính sách hỗ trợ đã mở nhưng còn dè dặt thì việc thị trường tan băng trong nay mai là khó khả thi. Tuy vậy, một luồng tiền rất lớn vẫn đang âm thầm chảy vào bất động sản ở phân khúc đất nền giá rẻ ven đô thị.


Tại thành phố Hồ Chí Minh, đất nền dự án khu vực huyện Nhà Bè được giao dịch mạnh nhất bởi mức giá cạnh tranh dao động từ 5 triệu đến 12 triệu cho mỗi mét vuông. Chẳng hạn, dự án Anh Tuấn Garden với 119 nền có giá phổ biến ở mức 6.8 triệu/m2, dự án khu đô thị cảng Hiệp Phước có giá phổ biến ở mức 5.7 triệu/m2.

Khu vực phía nam được đánh giá là tiềm năng bởi cơ sở hạ tầng đang phát triển tốt. Hệ thống giao thông thông suốt với hai trục đường Nguyễn Hữu Thọ và Huỳnh Tấn Phát rút ngắn khoảng cách về trung tâm thành phố, các đường ngang và cầu liên thông hai trục đường này cũng đang được xây dựng giúp dễ dàng tiếp cận các tiện ích lân cận. Ngoài ra, trục đường Nguyễn Lương Bằng đang được triển khai sẽ nối liền khu vực Nhà Bè với Phú Mỹ Hưng trong nay mai sẽ gia tăng sự tiện lợi cho sinh sống, học tập, làm việc, giải trí, mua sắm... mà không phải đến trung tâm thành phố đông đúc.


Ngoài ra, khu đô thị cảng Hiệp Phước là một trong những dự án trọng điểm của thành phố, sẽ được đầu tư đồng bộ theo tiêu chuẩn chất lượng cao, góp phần kéo dãn dân khu vực trung tâm thành phố. Nắm bắt được cơ hội này, nhiều chủ đầu tư đã bắt tay vào xây dựng các khu đô thị phức hợp kết hợp giữa nhà ở với các công trình thương mại, giải trí, thể thao, giáo dục, chẳng hạn: khu đô thị Xi Metro Nhà Bè, Trường Quốc tế Mỹ - AIS...

Bên cạnh khu nam thành phố thì hiện nay dự án khu đô thị mới Bình Nguyên cũng đang được khách hàng quan tâm. Đây là khu vực đã có hạ tầng tốt và rất gần các tiện ích nổi tiếng như Làng đại học Quốc gia TP.HCM, khu du lịch Suối Tiên, khu công nghệ cao TP.HCM và các khu chế xuất - khu công nghiệp lân cận. Dự án đang được giao dịch với giá chỉ từ 7 triệu đồng cho mỗi mét vuông.

Tại thị trường Bình Dương, khu vực được giao dịch mạnh nhất vẫn là thành phố mới Bình Dương. Được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng giao thông, tập trung của trung tâm hành chính - chính trị và sẽ là nơi quy tụ của các tiện ích thương mại, do vậy sức nóng giao dịch của khu vực này vẫn luôn ở mức rất cao. Tuy nhiên giá đất ở thành phố mới Bình Dương có sự chênh lệch khá lớn thấp nhất từ 1.5 triệu/m2 đến cao nhất 5 triệu/m2 tùy từng con đường.

Đồng Nai tham gia vào thị trường đất nền dự án với hai dự án Biên Hòa Dragon City II và SunFlower City. Đặc biệt, dự án SunFlower City nhận được sự quan tâm rất lớn ngay từ khi ra mắt bởi dự án nằm trong quy hoạch Thành phố mới Nhơn Trạch, cửa ngõ phía đông kết nối với Quận 2 và Quận 9 của thành phố Hồ Chí Minh. Theo quy hoạch phát triển, thành phố mới Nhơn Trạch sẽ là điểm kết nối giữa thành phố Hồ Chí Minh, khu đô thị sân bay quốc tế Long Thành, Long An và khu đô thị cảng Thị Vải Bà Rịa - Vũng Tàu bằng các hệ thống đường: Vành đai 3, Liên tỉnh lộ 25B nối dài, Quốc lộ 51, cao tốc Bến Lức - Long Thành... Giá giao dịch của khu vực này ở mức 2.6 triệu/m2.

Theo đánh giá của một chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư tài chính và bất động sản, đầu tư vào đất nền trong thời điểm này là an toàn nhất. Giá trị thực của bất động sản đang ở mức thấp, phù hợp với khả năng thu nhập của người dân. Tiềm năng sinh lời cao hơn do có hạ tầng đang phát triển theo hướng đồng bộ, hiện đại và kết nối. Bên cạnh những yếu tố trên thì chính sách kích cầu thị trường bất động sản của Chính phủ tạo điều kiện cho người dân vay vốn mua nhà đất cũng sẽ giúp cho thanh khoản thị trường này tốt hơn./.

Post a Comment